[Brandage] “โคเวย์” รุกหนักเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ เปิดแผนตลาด 2020 เพิ่มยอดขายโตเกิน 100%

“โคเวย์” แบรนด์อันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ตั้งเป้าปี 2020 ดันยอดขายโตเกิน 100% มั่นใจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนรับระบบการขายใหม่ “COWAY CARE” นวัตกรรมบริการหนึ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมได้โดยเพียงแค่จ่ายเงินแบบรายเดือน

“โคเวย์” แบรนด์อันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ตั้งเป้าปี 2020 ดันยอดขายโตเกิน 100%  มั่นใจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนรับระบบการขายใหม่ “COWAY CARE” นวัตกรรมบริการหนึ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมได้โดยเพียงแค่จ่ายเงินแบบรายเดือน  

ปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาด Coway 2020 ในประเทศ ไทยว่า ปีนี้โคเวย์พร้อมบุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างเต็มที่ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยมีเครื่องมือสำคัญคือ  บริการ “COWAY CARE” ซึ่งเป็นนวัตกรรมพลิกโฉมการให้บริการและการดูแลลูกค้าที่สามารถผลักดันให้โคเวย์ก้าวไปถึงเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ที่ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ประมาณ 40,000 เครื่อง หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตของยอดขายสินค้ามากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งอยู่ที่ 16,640 เครื่อง

ทั้งนี้ โคเวย์เป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มพัฒนาระบบการขายใหม่ด้วยบริการ “COWAY CARE” ซึ่งเป็นเครื่องมือสนับสนุนการตลาดในระบบขายตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ    “COWAY CARE” เป็นระบบที่เกิดขึ้นมาจากความคิดที่ว่าทุกคนควรได้รับน้ำดื่มสะอาดและอากาศบริสุทธิ์จากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของโคเวย์ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อน แต่เป็นการจ่ายเงินแบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าถึงที่บ้านตลอดระยะเวลาตามสัญญาเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา

“โคเวย์ ประสบความสำเร็จด้านการตลาดในเกาหลีใต้และในมาเลเซียกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในทั้งสองประเทศ ด้วยเครื่องมือการให้บริการ “COWAY CARE” ผมเชื่อมั่นว่า พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยที่เปลี่ยนไปสามารถให้การยอมรับระบบการขายแบบใหม่นี้ที่มอบความสะดวกและง่ายในการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศ  แบรนด์โคเวย์ จะกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทยได้เช่นกัน การันตีด้วยคุณภาพสินค้าระดับพรีเมียม ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้” 

“COWAY CARE” คือการดูแลลูกค้าของโคเวย์ตลอดระยะเวลาสัญญา เป็นการ “บริการก่อนการร้องขอจากลูกค้า” (Before Service) โดยมี “โคดี้” (Coway Lady) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโคเวย์ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ เป็นผู้ดูแลลูกค้าของโคเวย์ด้วยการติดต่อลูกค้าตามระยะเวลาที่ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอากาศ สมควรจะต้องได้รับการดูแล  โคดี้ จะติดต่อนัดหมายเข้าหน้างานเพื่อทำความสะอาดด้วยเครื่อง “CARE KIT” ซึ่งเป็นนวัตกรรมขั้นสูงในการทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดเครื่องฟอกอากาศโดยเฉพาะ โคดี้ ยังให้บริการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ถึงเวลาต้องเปลี่ยน  โดยลูกค้าไม่ต้องโทรศัพท์นัดหมายติดตาม  รวมทั้งเป็นผู้ให้คำแนะนำหรือตอบข้อซักถามของลูกค้า  ทั้งหมดนี้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์โคเวย์ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่น  สร้างประสบการณ์ที่ดีและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตจากการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัยกับการบริการที่เอาใจใส่จากโคเวย์  นับเป็นรูปแบบของการให้บริการที่ไม่มีแบรนด์ใดเคยทำมาก่อน

ปาร์ค ชุนยง  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมองด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่มว่า ในประเทศไทยตลาดเครื่องกรองน้ำจะจำหน่ายผ่านระบบขายตรงและระบบขายโมเดิร์นเทรด โดยมีอัตราส่วนของตลาดอยู่ที่  6 ต่อ 4 มูลค่าตลาดโดยรวมของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำในปี 2019 อยู่ที่ประมาณ  20,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 10% (ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาดประเทศเกาหลีใต้ : Baytel 2015)   ในส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ ในประเทศไทยจะใช้ระบบการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดมากกว่าการขายตรง  มูลค่าตลาดโดยรวมในปี 2018 อยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท (ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาดประเทศเกาหลีใต้ : Kotra 2019’6)  ซึ่งถือเป็นตลาดที่เพิ่งเริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นหลังจากที่ประเทศไทยประสบปัญหามลภาวะทางอากาศจากฝุ่น PM 2.5 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา  ทำให้เกิดความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

วิกฤตด้านคุณภาพอากาศของไทย เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ “โคเวย์”  ประเทศไทย มีการเติบโตของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศในปี 2019 ขยายตัวสูง 3-4 เท่า จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในช่วงที่ผ่านมาพบว่า มีศักยภาพตลาดที่สามารถเติบโตและเพิ่มปริมาณยอดขายได้ เนื่องจากการดำเนินชีวิตของผู้คนมีความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น  มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ในการเลือกซื้อสินค้า จะคำนึงถึงความคุ้มค่า รูปลักษณ์ดีไซน์ และคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญ ผลิตภัณฑ์  “โคเวย์ “ จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคในยุคนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับ “โคเวย์ “ มุ่งเน้นการทำตลาดทางตรงเป็นสำคัญ จำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนขายและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในระหว่างปี 2017-2019 โคเวย์ได้ให้น้ำหนักการพัฒนาตลาดในประเทศไทยสูงมาก มีการลงทุนไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างฐานโครงสร้างธุรกิจและระบบการให้บริการที่มั่นคง เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและวางใจในแบรนด์ “โคเวย์” และในปี 2020 โคเวย์มีแผนลงทุนอีกกว่า 50 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาด้านการตลาดและขยายตัวเลขยอดขาย

ที่มา : http://brandage.com/article/16751/COWAY

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Leave a comment

Receive the latest news

Subscribe To Our Newsletter

Get notified about new articles

This website use cookies to ensure you get the best experience. By using our website you agree to our Term and Conditions and Privacy Policy.